" />

มาดูวิธี ช้อปปิ้ง ซื้อของ โปรโมชั่น sale ลดราคา ให้คุ้มค่า

ช้อปปิ้ง ซื้อของ โปรโมชั่น sale ลดราคา

สำหรับนักช้อปที่ไม่ว่าจะเป็นสายออนไลน์, ซื้อหน้าร้าน ชื่นชอบสินค้า Brand name, สายสินค้าเซลล์ลดราคา มักจะอดใจไม่ได้ที่จะต้องซื้อกันอยู่เป็นประจำ กับคำฮิตติดปากที่ว่า “ของมันต้องมี” จนหลายๆ ครั้งมักจะลืมตัวเสียเงินไปกับการจ่ายหนักแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง จนกว่าจะมารู้ตัวอีกทีก็หมดไปเยอะเสียแล้ว การซื้อสินค้าขาดสติยับยั้งชั่งใจแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ ดังนั้นจึงขอแชร์แนวทางการช้อปปิ้งอย่างไรให้เซฟเงินและใช้จ่ายได้อย่างประหยัด มาดูกันเลย

จดรายการของที่ต้องซื้อก่อน

อันดับแรกในการช้อปปิ้ง คือ การจดรายชื่อสิ่งของที่ต้องซื้อ โดยเน้นตามลำดับความจำเป็นกับของที่ต้องซื้อต้องใช้ก่อน เพื่อที่จะไม่ด่วนตัดสินใจจับจ่ายเงินไปแบบรัวๆ และขาดสติ จนในที่สุดก็ได้ซื้อของที่ไม่มีความจำเป็นมากองเต็มบ้าน หากใครที่เคยเป็นแบบนี้ หรือมีอาการอยากได้ของหลายๆ ชิ้น สังเกตตัวเองรอได้เลย เพราะอาจจะสิ้นเปลืองโดยไม่รู้ตัว

สำหรับคำแนะนำแก้ไขง่ายๆ เพียงแค่จดรายชื่อรายการของที่ต้องซื้อมากที่สุดก่อน เรียงลำดับความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งต่างๆ อุปกรณ์ใช้งานที่จำเป็น และของจุกจิกเป็นสิ่งที่ต้องซื้อลำดับสุดท้าย และเมื่อลิสต์ทุกอย่างแล้ว จะต้องมาทบทวนให้ดีและตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป หรือมีสิ่งของเหล่านั้นหรือยัง หากมีแล้วก็ไม่จำเป็นต้องซื้อซ้ำก็ได้

แนะนำลำดับความสำคัญสินค้าที่ต้องซื้อ

  1. ตัดของที่ไม่จำเป็นออกไป หรือของที่มีอยู่แล้วไม่ต้องซื้อซ้ำ
  2. พิจารณาถึงความจำเป็นในการใช้งานอย่างถี่ถ้วน
  3. ราคากับคุณภาพสินค้าสมเหตุสมผลกันหรือไม่
  4. มีสินค้าอื่นที่ใช้งานทดแทนกันได้และราคาถูกกว่า

วางงบในการช้อปทุกครั้ง

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการซื้อของ ช้อปปิ้งมาเดิมทีอยู่แล้ว การที่มีช่วงเวลาโปรโมชั่นลดกระหน่ำ จัดเซลล์ทั้งออนไลน์หรือหน้าร้าน บอกเลยว่าอาจหมดเงินไปเยอะเกินคาดโดยไม่รู้ตัว กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่มานั่งเช็คบิลที่จ่ายไปเสียแล้ว ดังนั้นแนวทางแก้ไขอาการนี้ไม่ยากเลย เพียงแค่มีการวางแผนล่วงหน้าก่อน ว่าเราจะใช้จ่ายได้ไม่เกินเท่าไร ไม่ให้งบบานปลาย

การวางงบประมาณในการซื้อของทุกครั้ง ช่วยให้เราจำกัดการใช้เงินได้อย่างเหมาะสม ไม่ใช้จ่ายเกินกำลังหรือเงินทุนที่มี ทำให้เรามองเห็นได้ว่าด้วยเงินที่มีอยู่จะจ่ายซื้อสินค้าได้เท่าไรจึงจะไม่กระทบต่อเงินส่วนที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และยังช่วยให้เราสามารถตัดสินใจเลือกสินค้าบางชนิดที่มีการใช้งานใกล้เคียงกันแต่ราคาต่างกันได้จากการคำนวณเงินตามงบที่จัดไว้ ทำให้เราได้ซื้อของจำนวนชิ้นมากขึ้นด้วยเงินเท่าเดิม

ช้อปปิ้ง

ดูรีวิวของที่อยากได้ก่อนตัดสินใจ

เชื่อว่าขาช้อปหลายๆ คนน่าจะเคยประสบปัญหาการได้รับสินค้าไม่ตรงปก ของคุณภาพแย่ และเมื่อจะขอคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้าก็ไม่สามารถทำได้ด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ ซึ่งเรื่องเหล่านี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เราจะแก้ไขได้อย่างไร ง่ายมากๆ เพียงเลือกซื้อสินค้าจากเว็บคาสิโนเชื่อถือได้ ผู้ขายที่รับประกันการคืนเงิน หรือเปลี่ยนสินค้า ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านหรือออฟไลน์ต้องเลือกเจ้าที่น่าเชื่อถือ

นอกจากนี้แล้ว การดูรีวิวจากผู้ใช้งานจริงก็ช่วยได้มากๆ หลายคนมักจะมีปัญหานี้ในช่วงที่มีการจัดเซลล์โปรโมชั่นต่างๆ ที่มีข้อกำหนดว่าของลดราคาไม่สามารถเปลี่ยนหรือขอคืนได้ และด้วยความเร่งรีบไม่ตรวจสอบดูให้ดีก่อนของตัวเราเอง จึงทำให้พลาดอยู่บ่อยๆ การดูรีวิวจากผู้ที่เคยซื้อสินค้าในสมัยนี้หาได้ง่ายๆ ทั่วไปตามอินเทอร์เน็ต เพื่อเช็คความคุ้มค่าและคุณภาพสินค้าว่าเรารับได้มากน้อยแค่ไหน

เมื่อเจอสินค้าลดราคาควรทำอย่างไร

การจัดโปรโมชั่นลดราคา จัดเซลล์สินค้าลดกระหน่ำ เป็นเรื่องปกติที่ทางร้านค้าต่างๆ ต้องทำการตลาด กิจกรรมลดราคา เพื่อกระตุ้นยอดขาย หรือเป็นการลดราคาล้างสต๊อกสินค้าเก่าออกไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับขาช้อปที่เล็งรอสินค้าบางตัวไว้นานแล้ว บางทีการรีบตัดสินใจจ่ายซื้อของราคาเต็มหรือคอลเลกชั่นที่เพิ่งวางจำหน่ายใหม่มีราคาแพงกว่าช่วงลดราคามากทีเดียว

ดังนั้นหากไม่รีบร้อน เทคนิคการช้อปของถูกโดนใจที่ควรทำ คือ การรอให้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาก่อน แล้วค่อยไปสอยมาก็ไม่สาย แม้ว่าสินค้าบางตัวอาจจะตกรุ่นแล้วในช่วงที่มีการจัดลดราคา แต่หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบโดยส่วนตัวและรอได้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย หรืออุปกรณ์ของใช้ต่างๆ เรามีคำแนะนำการซื้อของเซลล์ลดราคามาฝากกันด้วย

สินค้าคอลเลกชันเก่า ยิ่งลดราคาเยอะกว่า

เคยสังเกตหรือไม่ว่าการซื้อสินค้าแบรนด์ที่เป็นคอลเลกชั่นรุ่นเก่าๆ เรามักจะได้ในราคาที่ถูกมาก บางครั้งได้ลดมากถึง 50-90% เลยทีเดียว เนื่องจากได้มีการออกสินค้ารุ่นใหม่ๆ มาทดแทน ทำให้รุ่นเก่าตกรุ่นไป และเป็นการโล๊ะสต๊อกของเก่าออกจากร้านสาขาด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากมีรุ่นไหนที่เล็งๆ ไว้อยู่เตรียมรอได้เลย ส่วนมากแล้วหลังจากที่ออกรุ่นใหม่มา 6-24 เดือน จะเริ่มมีการนำมาโล๊ะเพื่อล้างสต๊อกกันแล้ว

อย่าซื้อเพียงแค่ลดเยอะหรือราคาถูก

สินค้าบางชิ้นที่ลดราคาก็มักจะไม่ได้อยู่ในสายตาเรา หรือไม่เคยคิดว่าจะต้องซื้อหรืออยากได้มาก่อน แต่เพียงแค่เห็นป้ายเซลล์ ป้ายเหลือง ป้ายแดง ก็พากันช้อปพากันแย่งกว้านซื้อแล้ว โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงการใช้ประโยชน์หรือความต้องการใช้งานของเราอย่างแท้จริง จนมักจะพลาดเสียเงินให้อยู่บ่อยๆ ดังนั้นอย่าเห็นแก่ของลดราคาและควรชั่งใจไว้ด้วย

ลงทะเบียนแจ้งเตือนโปรโมชั่นหรือรับสิทธิ์ลดราคาสินค้า

สินค้าลดราคา

หลายๆ คนมักจะพลาดโปรดีๆ ลดราคาสินค้าจากแหล่งช่องทางการติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพจ Facebook, Instragram หรือ Line Official Account ของทางร้านค้า ส่วนใหญ่แล้วจะมีการแจ้งระยะเวลาโปรโมชั่นกิจกรรมแจกของต่างๆ รวมไปถึงการรับสิทธิ์คูปองลดราคาเมื่อซื้อสินค้า แม้เป็นเพียง 20-30% แต่เมื่อใช้ On Top ร่วมกับโปรลดราคาอื่นๆ แล้วยิ่งทำให้เราประหยัดเงินได้มากกว่าเดิมเยอะเลยทีเดียว

แชร์เนื้อหานี้
Tags