" />

ปัญหาของขาช้อปออนไลน์ หมดเงินเป็นหนี้กับการช้อปผ่านแอพโดยไม่รู้ตัว

ช้อปปิ้งออนไลน์ เป็นหนี้ บัตรเครดิต

การช้อปปิ้งออนไลน์ในยุคนี้ เป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหน นึกอยากจะซื้ออะไร ก็เลือกร้านค้าออนไลน์ พร้อมสั่งจองและจ่ายเงินรอรับสินค้าได้เลยทันที ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาออกไปหาหน้าร้านเหมือนกับในสมัยก่อน จึงเกิดความสะดวกสบายในการจับจ่าย เงินจนหลายคนตกอยู่ในสภาวะหมดตัวเป็นหนี้ บัตรเครดิตเพราะฟุ่มเฟือยกับการช้อปปิ้งรูปแบบออนไลน์ แถมยังรูดบัตรได้ผ่อนจ่ายอีกด้วย ยิ่งในช่วงเทศกาลจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษประจำปี เรียกว่าล้มละลายกันเลยทีเดียว ดังนั้นจึงต้องหาวิธีเลิกใช้เงินฟุ่มเฟือยกับการซื้อของออนไลน์กันแล้ว

เหตุผลเพราะอะไรที่ทำให้คุณใช้จ่ายช้อปของออนไลน์เกินตัว

เหตุผลเพราะอะไรที่ทำให้คุณใช้จ่ายช้อปของออนไลน์เกินตัว

เนื่องจากการช้อปปิ้งออนไลน์ถือเป็นหนึ่งหนทางในการคลายเครียดที่ดี เพราะเหมือนเป็นการซื้อความสุขให้กับตนเอง และมีผลงานวิจัยมาแล้วว่า การช้อปปิ้ง ช่วยทำให้สารความสุขหลั่งในร่างกายได้จริง หลายคนจึงให้รางวัลตัวเอง ในช่วงที่ยากลำบาก ถึงเป้าหมายที่ตัวเองตั้งใจไว้ บางคนอาจช้อปปิ้งออนไลน์จนควบคุมตัวเองไม่ได้ กลายเป็นผู้ที่มีหนี้ล้นตัว ด้วยลักษณะการช้อปปิ้งที่ง่ายกว่าเมื่อก่อน ดังนั้นเพื่อไม่ให้คุณเป็นหนี้ก้อนโต และขาดสภาพคล่องทางการเงินในอนาคตที่ดี เราจึงต้องหาวิธีที่จะช่วยให้คุณไม่เป็นหนี้เพราะช้อปปิ้งแบบไม่ระมัดระวัง

ช้อปแก้เครียด ระวังการช้อปออนไลน์ในช่วงที่คุณอารมณ์ไม่ดี

การช้อปปิ้งแก้เครียด หรือ เรียกว่า Shopping Therapy เป็นการบำบัดความเครียด ด้วยการใช้เงินซื้อของที่ถูกใจ เพราะพฤติกรรมนี้ ส่งผลให้ผู้จ่ายรู้สึกมีอำนาจ ครอบครองบางสิ่งบางอย่าง และได้ปลดปล่อยความเครียดออกมา แต่ก็ต้องหักห้ามใจในเวลาช้อปปิ้งแก้เครียด เพราะช่วงเวลาที่มีความเครียดนั้น ส่งผลโดยตรงต่อการควบคุมสติ จนทำให้มีอาการขาดสติและใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินวงเงิน

ช้อปออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตก็จะยิ่งทำให้คุณเป็นหนี้หนักมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว สุดท้ายแล้ว การแก้เครียดด้วยการช้อปปิ้งตามใจให้ผลลัพธ์ คือ การเป็นหนี้บัตรเครดิต จนต้องหาเงินมาใช้จ่ายในภายหลัง และคุณก็จะกลับมาเครียดซ้ำอีกครั้งหนึ่งจนไม่รู้จักจบสิ้น ดังนั้นการช้อปปิ้งแก้เครียด จึงไม่ใช่ทางออกที่ดีแน่นอน โปรดระวังการช้อปปิ้งออนไลน์เพื่อแก้เครียดไว้ให้ดี

ยอมตัดสินใจจ่ายเงินซื้อของเพราะมีสิ่งเร้ากระตุ้นการช้อป

สิ่งเร้าต่างๆ ก็เป็นส่วนสำคัญในการที่เข้ามากระตุ้นให้เราขาดสติ ในการช้อปปิ้งออนไลน์ โดยเฉพาะแอพลิเคชั่นการชอปปิ้งออนไลน์ ที่มักจะจัดโปรโมชั่นล่อตาล่อใจ ส่วนลดสุดพิเศษ ที่ทำให้คุณแม้จะไม่ได้อยากได้ของสิ่งนั้น แต่ก็ดึงดูดใจให้คุณยอมควักเงินจ่ายซื้อได้ เพราะราคาที่ลดแบบเกินตัว และไม่อยากพลาดโอกาส

  1. การแข่งขันโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ร้านค้าออนไลน์ เป็นสิ่งที่มีการแข่งขันสูงมาก ยิ่งในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ 12.12 ลดราคา 50% หรือการส่งฟรีแบบไม่มีขั้นต่ำ การจัดโปรโมชั่นบีบเวลา Midnight Sale ซื้อภายในเวลาที่กำหนด ได้ส่วนลดสูงสุด 70% หรือการแจกเครดิตเงินคืนต่างๆ แคมเปญเหล่านี้ เป็นสิ่งล่อตาล่อใจได้เป็นอย่างดี เพราะเหล่านักช้อปปิ้ง กลัวที่จะพลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของสินค้าลดราคาที่ถูกแสนถูก
  • อย่าหลงใหลไปกับการรีวิวสินค้า ของเหล่า Influencer ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Social Media ใดๆ ก็ตาม เพราะบุคคลเหล่านี้จะมาพร้อมกับวลีเด็ด และไม้ตายที่เข้ามามัดใจ การใช้สินค้าจริงให้เห็นแบบสดๆ จนคุณเคลิบเคลิ้มและยอมจ่ายเงินซื้อในที่สุด

สร้างอุปสรรคในการจ่ายเงินเพื่อช่วยลดพฤติกรรมการช้อปออนไลน์

สร้างอุปสรรคในการจ่ายเงินเพื่อช่วยลดพฤติกรรมการช้อปออนไลน์

ด้วยความที่เทคโนโลยีช่วยทำให้การจ่ายเงินของชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างง่ายยิ่งขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้จ่ายยิ่งฟุ่มเฟือย เพราะสามารถจ่ายผ่าน Mobile Banking หรือตัดผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ได้เลย ดังนั้นถ้าอยากเลิกวิธีใช้เงินฟุ่มเฟือย คุณจะต้องสร้างอุปสรรคให้กับการใช้จ่ายเงินของตนเอง เพื่อไม่ให้การกดจ่ายเงินง่ายมากเกินไป

  1. ลบข้อมูลบัตรเครดิตที่คุณได้ผูกไว้กับแอพลิเคชั่น Shopping Online วิธีนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกว่ายากในการกดจ่ายเงิน เพราะต้องกรอกข้อมูล รายละเอียด เลขบัตรเครดิต และยืนยันรหัส OTP ใหม่ทั้งหมด จนคุณล้มเลิกความตั้งใจที่อยากจะซื้อของหรือช้อปปิ้งออนไลน์ไปได้
  • ต้องคิดให้ได้เสมอว่าการใช้เงินฟุ่มเฟือยเพื่อซื้อของออนไลน์สิ่งนั้น จำเป็นกับชีวิตมากน้อยแค่ไหน ต้องแยกให้ออกให้ได้ระหว่างความจำเป็นกับความอยากได้ อยากมี ของที่จำเป็นต้องใช้หรือของที่ฟุ่มเฟือย เช่นโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ถ้าหากว่าคุณซื้อเพราะเป็นรุ่นออกใหม่ นั่นเป็นความฟุ่มเฟือย แต่หากซื้อเพราะเครื่องเก่าที่มีอยู่ใช้การไม่ได้แล้ว ก็ถือเป็นความจำเป็น

อยากใช้เงินฟุ่มเฟือยแบบไม่ต้องเป็นหนี้บัตรเครดิต จะหาเงินจากที่ไหนดี

อยากใช้เงินฟุ่มเฟือยแบบไม่ต้องเป็นหนี้บัตรเครดิต จะหาเงินจากที่ไหนดี

ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต แต่อยากใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอยากมีเงินใช้ไว้ช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะไม่ว่าช่วงไหนก็มีเทศกาลลดราคา สินค้าตลอด ของจำเป็นที่คุณต้องซื้อต้องใช้ เรามีทางออกให้คุณ กับเกมเดิมพันสนุกๆ ที่เล่นแล้วยังได้เงินรางวัลจริง สามารถฝากถอนเงินได้จริง สะดวก ใช้งานง่าย และมีความปลอดภัยสูง จ่ายเงินรางวัลจริง ลองมาเล่นที่เว็บไซต์ของเราที่นี่ บริการเกมเดิมพันคาสิโนออนไลน์ มาตรฐานปลอดภัยที่สุด โอนจ่ายผ่านธนาคารทุกช่องทาง ปลอดภัย และมีรีวิวจากผู้ใช้งานจริงเพียบ มั่นใจได้ 100% พร้อมเปิดให้บริการคุณแล้ววันนี้ สมัครสมาชิกได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เนื้อหานี้
Tags